5 bước xây dựng hệ thống kinh doanh online hiệu quả

Ngày nay nhu cầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ trên môi trường internet đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho những nhà kinh doanh đứng giữa sự lựa chọn mô hình kinh doanh theo cách truyền thống hay là chuyển mình nắm bắt khai thác cơ hội phát triển cực lớn này cho công việc kinh doanh của mình. Thế giới đang dịch chuyển mỗi ngày, con người đang quen dần với các tiện ích hơn. Đừng để mình bị lạc hậu, hãy kinh doanh một cách thông thái. Thietkewebre.vn xin giới thiệu cho bạn đọc ” 5 bước để xây dựng hệ thống kinh doanh Online hiệu quả” .

1. Xác định thị trường mục tiêu

Xác định thị trường mục tiêu

Đây là bước vô cùng quan trọng, bạn cần vẽ được chân dung khách hàng. Khi bạn có trong tay chân dung khách hàng càng rõ bạn sẽ càng dễ dàng tiếp cận họ và bán hàng cho họ. Dành thời gian để nghiên cứu về Nhân khẩu học, Yếu tố tâm lý. Trong đó:

Nhân khẩu học bao gồm: Tuổi, Giới tính, Vị trí địa lý, thu nhập, nghề nghiệp…

Yếu tố tâm lý bao gồm: Sở thích, hành vi,…

2. Xây dựng hệ thống nền tảng kinh doanh Online

Website và fanpage là nền tảng cơ bản nhất đưa thông tin tới hàng triệu người dùng online. Dựa vào thị trường mục tiêu có thể xây dựng thêm nền tảng online khác như youtube, Instagarm, Zalo, Tiktok… để tiếp cận được hết khách hàng mục tiêu.

3. Làm nội dung chuyên nghiệp nhằm mục đích truyền thông thương hiệu

 

Xây dựng nội dung chuyên nghiệp

Nội dung là yếu tố then chốt xác lập hành vi người dùng có mua sản phẩm hay không. Do vậy cần phải đầu tư vào xây dựng hình ảnh đẹp, content hay hấp dẫn thu hút người đọc.

Cần phải chăm sóc website, Fanpage và các nền tảng khác hằng ngày. Xây dựng được thông điệp muốn gửi đến khách hàng là gì ? Đăng bài chia sẻ thông tin giá trị, có ích liên quan đến sản phẩm tới khách hàng.

4. Lên chiến lược kinh doanh Marketing online

Dựa vào mô hình và chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn các công cụ hiệu quả nhất nhằm mở rộng thị trường, tăng trưởng tệp khách hàng tiềm năng như đẩy SEO top, quảng cáo FB, GG ads.. Kết hợp với phương tiện truyền thông như báo chí, tờ rơi, banner,…

5. Phương án tư vấn và chốt đơn hiệu quả, chăm sóc sau bán hàng

Xây dựng kịch bản tư vấn, chốt đơn

Cần phải lên sẵn kịch bản, quy trinh chốt đơn trước khi triển khai chiến dịch chạy quảng cáo online để không đánh mất đi cơ hội bán hàng.

Sai lầm nghiêm trọng trong kinh doanh là chỉ chăm chăm vào việc tiếp cận và bán hàng cho khách mới mà không chăm sóc lại khách hàng cũ. Trong khi chi phí bán hàng cho khách hàng cũ chỉ bằng 1/6 chi phí bán hàng cho khách hàng mới. Vì vậy Doanh nghiệp cần phải chú trọng quan tâm đến khâu chăm sóc sau bán hàng để tối ưu chi phí.

Trên đây là 5 Tip thietkewebre gửi đến bạn đọc có thể áp dụng nó kinh doanh Online hiệu quả. Nếu bạn đang muốn kinh doanh Online nhưng đang gặp vấn đề khó khăn trong triển khai và cần tìm đối tác có kinh nghiệm chuyên môn cao để hỗ trợ thì hãy liên hệ Mecom để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tóm lược nội dung