Facebook đang là trang mạng xã hội được người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, là nơi kết nối tất cả mọi người lại với nhau trên toàn thế giới. Fanpage Facebook là kênh tương tác quan trọng, không thể thiếu với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh Online. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quản lý trang Fanpage. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực digital Marketing nhiều năm thietkewebre xin chia sẻ cách quản trị fanpage một cách hiệu quả nhất.
1. Lên kế hoạch nội dung đăng bài trên fanpage
Cần phải lập kế hoạch nội dung chi tiết cho từng tháng. Đây là cách để bạn dễ dàng hệ thống ngoài ra cũng có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Tần suất đăng thông thường sẽ là 1 bài / 1 ngày, theo nguyên tắc 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page.
2. Quản lý sản xuất nội dung trên trang Fanpage
Một trong những cách quản trị fanpage facebook hiệu quả chính là quản lý sản xuất nội dung. Nội dung là cách để bạn truyền tải thông tin, thông điệp của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Nội dung phải hấp dẫn phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, cập nhật thông tin đầy đủ và kịp thời sẽ là cách để thu hút khách hàng tương tác với page. Mặt khác cũng phải chú trong đầu tư đến hình ảnh, hình ảnh đẹp luôn là yếu tố quan trọng, hấp dẫn đối với người dùng. Đặc biệt sẽ để lại dấu ấn sâu hơn trong tâm trí của khách hàng.
3. Phân tích và tối ưu hóa
Cần phải theo dõi phân tích về những dữ liệu mà Facebook Insights cung cấp. Từ những số liệu này mà biết được thời gian Online của khách hàng mục tiêu hay vào khung giờ nào mà có kế hoạch lên lịch thời điểm đăng bài, đồng thời tối ưu lại nội dung hướng content phù hợp mục đích tăng tương tác của khách hàng với bài đăng, fanpage.
4. Phát triển nội dung nhóm trên trang Fanpage
Cần phải phân loại nội dung, cân đối nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp cho fanpage của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn. Nội dung thường được chia thành 4 loại chính: Khuyễn mãi, tin tức, sự kiện, Bán hàng.
Khi cân đối được nội dung và có kế hoạch đăng bài cụ thể sẽ giúp trang fanpage trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn đối với khách hàng. Nếu bạn thường xuyên có chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên xây dựng theo mốc thời gian cố định sẽ tạo được sự kích thích, chợ đợi của khách hàng. Điều này đang được các sàn thương mại điện tử áp dụng rất thành công như shopee, tiki, lazada…
5. Tương tác với khách hàng trên trang Fanpage
Cần phải thường xuyên cập nhật trả lời comment, inbox của khách hàng nhanh chóng và đầy đủ phần này cực kỳ quan trọng và cần phải chú ý. Ngày nay nhu cầu mua sắm online tăng cao dẫn đến sự cạnh tranh trên Internet ngày càng khốc liệt, có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác đang bán sản phẩm như bạn vì vậy nếu không tương tác với khách hàng kịp thời khả năng bạn đánh mất khách hàng tiềm năng rất cao.
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo và quản lý fanpage một cách hiệu quả gia tăng kết quả kinh doanh. Chúc các bạn thành công!